keenprofile

มารู้วันแรกที่ไปทำงานว่าหัวหน้าที่รับเรา ลาออกไปแล้ว เอาไงต่อดี?

เรื่องลาออก เปลี่ยนงาน เป็นเรื่องปกติของทุกคน และยิ่งในยุคสมัยนี้ ยิ่งเป็นเรื่องที่ปกติ ของปกติ ไม่ใช่แค่คุณที่ลาออก เปลี่ยนงานได้ คนที่รับคุณเข้าทำงานก็มีสิทธิ์ลาออกไปหาเส้นทางใหม่ในชีวิตได้เหมือนกัน ถ้าคุณกำลังประสบปัญหา ได้งานใหม่ ไปเริ่มงานวันแรก แล้วหัวหน้าที่รับคุณมาเกิดลาออกไปก่อนหน้า นี่คือ สิ่งที่คุณควรทำ..

มารู้วันแรกที่ไปทำงานว่าหัวหน้าที่รับเรา ลาออกไปแล้ว เอาไงต่อดี?

เรื่องลาออก เปลี่ยนงาน เป็นเรื่องปกติของทุกคน และยิ่งในยุคสมัยนี้ ยิ่งเป็นเรื่องที่ปกติ ของปกติ

ไม่ใช่แค่คุณที่ลาออก เปลี่ยนงานได้ คนที่รับคุณเข้าทำงานก็มีสิทธิ์ลาออกไปหาเส้นทางใหม่ในชีวิตได้เหมือนกัน

ถ้าคุณกำลังประสบปัญหา ได้งานใหม่ ไปเริ่มงานวันแรก แล้วหัวหน้าที่รับคุณมาเกิดลาออกไปก่อนหน้า นี่คือ สิ่งที่คุณควรทำ

  1. ทำใจให้สบาย

การที่คนรับคุณเข้ามาลาออก สิ่งที่จะกลายเป็นความกังวลใจของคุณแน่ ๆ ก็คือ แล้วคุณจะรู้ได้ไงว่าคุณจะเข้ากับหัวหน้าคนใหม่ที่จะมาแทนคนที่คุณเคยคุยตอนสัมภาษณ์หรือไม่ มี Candidate หลาย ๆ คนที่ตัดสินใจรับงาน เพราะชอบหัวหน้ามาก ตอนคุยกันในช่วงสัมภาษณ์นี่เรียกได้ว่า คนนี้แหละ คนที่อยากทำงานด้วย ถ้าเข้ามาแล้วเจอเหตุการณ์หัวหน้าลาออก ทำใจให้สบาย ไม่ต้องเครียด อย่าเพิ่งคิดไปไกล ว่าหัวหน้าใหม่จะไม่โอเค เหตุการณ์มันยังมาไม่ถึง คุณก็แค่ทำใจให้สบาย เรียนรู้งานไปเท่าที่คุณจะทำได้ในช่วงที่หัวหน้าคนใหม่ของคุณยังไม่มาให้เต็มที่ แล้วเตรียมพร้อมที่จะโชว์ศักยภาพของคุณให้หัวหน้าคนใหม่ที่กำลังจะเข้ามา

  1. พึ่งพาตัวเองให้มากที่สุด

นี่แหละช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่คุณจะได้พิสูจน์ตัวคุณเองว่าคุณหน่ะ เจ๋ง แค่ไหน ไม่มีหัวหน้า ไม่ใช่วันสิ้นโลก แต่มันเป็นช่วงเวลาให้คุณได้พิสูจน์ให้ตัวคุณเองรับรู้ว่า คุณหน่ะ เก่งแค่ไหน เป็นแบบนี้ก็ดีซะอีก นี่เป็นช่วงเวลาที่ให้คุณได้เรียนรู้ศักยภาพของตัวคุณเอง ดีซะยิ่งกว่าดี

  1. อย่าเพิ่งคิดลาออก

เจอสภาพแบบนี้เข้าไป แน่นอนมันต้องมีซักแว่บในหัวที่บอกว่า ขนาดหัวหน้ายังลาออกแล้ว แล้วจะอยู่ได้เหรอ ออกดีกว่า อย่าเพิ่งด่วนสรุปขนาดนั้น ทุกเหตุผลของแต่ละคนในการลาออกแตกต่างกัน อย่าเอาเหตุผลของคนอื่นมาเป็นเหตุผลที่คุณจะลาออกตาม ลองให้เวลาตัวเอง แล้วก็ให้เวลาบริษัทได้พิสูจน์ซึ่งกันและกัน รอหัวหน้าใหม่มา ปรับจูนเรียนรู้กัน ดีไม่ดี รู้ตัวอีกที คุณอาจจะอยู่บริษัทนี้ครบปีแล้วก็ได้

  1. สนุกที่จะเรียนรู้ไปกับความแน่นอน

เพราะ ความไม่แน่นอน เกิดขึ้นตลอดเวลาบนโลกใบนี้ หัวหน้าที่สัมภาษณ์คุณลาออก เป็นเรื่องที่คุณไม่ได้คาดคิด แต่ก็มีอีกสิบแปดล้านเรื่องในหนึ่งวันที่คุณก็ไม่ได้คาดคิดเช่นกัน คุณอาจจะไม่คาดคิดว่าคุณจะไปสาย คุณเลยได้เรียนรู้ว่า จะเรียกพี่วินตรงไหนพาคุณไปถึงบริษัทให้เร็วที่สุด หรือคุณอาจจะเรียนรู้ว่า ข้างบริษัทคุณตอนเช้ามีร้านหมูปิ้งกี่ร้าน สนุกที่จะหยิบเอาเรื่องที่คุณไม่คาดคิดมาเป็นเรื่องราวให้คุณได้เรียนรู้ ก็เป็นทางออกที่ไม่แย่นะ

keenprofile