keenprofile

Connect ได้มากคุณก็ชนะ

ถ้าย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีก่อน ถ้าคุณทำงานได้ดี รับผิดชอบงานของคุณได้ดี คุณคือ The Most Valuable Player (MVP) ของทีม แต่ถ้าคุณยังเป็นแบบเดิมในสมัยนี้ คุณจะไปได้ช้ากว่าคนอื่น ๆ ในโลกที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทอย่างเต็มพิกัด งาน Operation เริ่มถูกเปลี่ยนจากการใช้คน ไปสู่การใช้เทคโนโลยี เรียกได้ว่า งานไหนไม่จำเป็นต้องใช้คน ก็ถอดคนออกแล้วให้เทคโนโลยีที่เร็วกว่าสะดวกกว่าทำงานแทนกันเลยทีเดียว

Connect ได้มากคุณก็ชนะ

ถ้าย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีก่อน ถ้าคุณทำงานได้ดี รับผิดชอบงานของคุณได้ดี คุณคือ The Most Valuable Player (MVP) ของทีม

แต่ถ้าคุณยังเป็นแบบเดิมในสมัยนี้ คุณจะไปได้ช้ากว่าคนอื่น ๆ
ในโลกที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทอย่างเต็มพิกัด งาน Operation เริ่มถูกเปลี่ยนจากการใช้คน ไปสู่การใช้เทคโนโลยี เรียกได้ว่า งานไหนไม่จำเป็นต้องใช้คน ก็ถอดคนออกแล้วให้เทคโนโลยีที่เร็วกว่าสะดวกกว่าทำงานแทนกันเลยทีเดียว

พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น แล้วคนจะทำอย่างไร ในเมื่ออนาคตทุกอย่างเทคโนโลยีสามารถเข้ามาแทนที่เราได้ทั้งหมด

สิ่งที่คนทำได้ดี และตอนนี้เทคโนโลยียังคงถูกพัฒนาให้ตามคนมาติด ๆ คือการเชื่อมโยงเหตุการณ์ ซึ่งการเชื่อมโยงเหตุการณ์พวกนี้ มองอีกแง่ก็คือ creativity นั่นเอง

Creativity เป็น ศาสตร์และศิลป์ที่เรียกได้ว่า ณ ตอนนี้ มีเพียงมนุษย์เท่านั้นที่สามารถรังสรรค์ไอเดีย ความสวยงาม ความแปลกใหม่เหล่านี้ออกมาได้

ลองนำความคิดสร้างสรรค์ที่คุณมี เชื่อมโยงกับงานของคุณ
คนที่เห็นงานของตัวเองเพียงงานเดียวจะเริ่มอยู่ยากขึ้นทุกวัน ๆ แต่ถ้าคุณสามารถเชื่อมโยงงานของคุณ ให้กลายเป็นระบบนิเวศน์ เชื่อมเข้ากับงานของคนอื่น ๆ ได้ คุณจะเห็นถึงความยิ่งใหญ่ และความสำคัญของงานของคุณ รวมถึงคุณสามารถต่อยอดและอยู่รอดในยุคที่เทคโนโลยีกำลังก้าวเข้ามามีบทบาทได้

เพราะปัจจุบันโลกไม่ได้ต้องการคนที่เก่งด้านใดด้านหนึ่ง แต่โลกต้องการคนที่สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เข้ากับทุกสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที นั่นหมายถึง คุณต้องเห็นภาพใหญ่ และภาพรวมโดยละเอียดให้ได้ ยิ่งคุณเชื่อมโยงทุกอย่างได้เร็ว คุณก็จะเห็นโอกาสได้เร็วกว่าคนอื่น

keenprofile