keenprofile

คุณจำได้หรือไม่ว่าคุณเขียนอะไรลงไปบนเรซูเม่บ้าง

เรซูเม่ คือ สิ่งสำคัญที่สุดในการหางาน คุณเสียเวลาไปแค่ไหนกับการสร้างเรซูเม่ของคุณให้เตะตาคนคัดกรอง กว่าจะดีไซน์ออกมาได้ กว่าจะหาประโยคอธิบายว่างานที่คุณทำ มันคืออะไร ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ลองนึกดูว่าคุณต้องเสียเวลาไปกับการหาข้อมูลเพื่อให้ได้มาซึ่งเรซูเม่ที่คุณจะมั่นใจได้ว่า Recruiter หรือ HR คนไหน ๆ เห็นก็อยากเรียก มันใช้เวลาขนาดไหน

คุณจำได้หรือไม่ว่าคุณเขียนอะไรลงไปบนเรซูเม่บ้าง

เรซูเม่ คือ สิ่งสำคัญที่สุดในการหางาน
คุณเสียเวลาไปแค่ไหนกับการสร้างเรซูเม่ของคุณให้เตะตาคนคัดกรอง
กว่าจะดีไซน์ออกมาได้ กว่าจะหาประโยคอธิบายว่างานที่คุณทำ มันคืออะไร ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ลองนึกดูว่าคุณต้องเสียเวลาไปกับการหาข้อมูลเพื่อให้ได้มาซึ่งเรซูเม่ที่คุณจะมั่นใจได้ว่า Recruiter หรือ HR คนไหน ๆ เห็นก็อยากเรียก มันใช้เวลาขนาดไหน

มีสิ่งหนึ่งที่ทุกคนต้องยอมรับว่า การทำเรซูเม่นั้น ในส่วนของ Job Description มากกว่า 90% ทุกคนใช้วิธี search หาใน Internet แล้วก็ copy paste สู่ เรซูเม่ของตัวเอง

ถามว่า ทำแบบนั้นผิดตรงไหน
ตอบได้เลยว่าไม่ผิด เพราะใครๆ ก็ทำแบบนี้

แต่ สิ่งที่คุณควรระวังคือ

เมื่อไหร่ก็ตามที่โดนเรียกสัมภาษณ์ นอกจากศึกษาบริษัทที่คุณไปสมัครแล้ว
อย่าลืม ศึกษาเรซูเม่ของตัวคุณเองด้วย
แต่ละประโยค แต่ละ keyword ที่ใส่ลงไป หมายถึงอะไร ทำไมถึงเลือกใส่สิ่งเหล่านั้นลงไป เอาแบบจริงจัง คุณควรจะมีตัวอย่างเหตุการณ์ไว้เลย

ถ้าจะให้ดี คุณควรระวังสิ่งเหล่านี้ตั้งแต่ขั้นตอนการสร้างเรซูเม่ของคุณ คิดเสมอว่าสิ่งที่ใส่ลงไป คุณต้องมีประสบการณ์จริง ๆ ไม่ใช่ใส่ลงไปเพื่อให้ดูเยอะ

ถ้าคุณศึกษาเรซูเม่ของคุณไปอย่างดี และสิ่งที่คุณใส่เป็นความจริง การตอบคำถามของคุณต่อผู้สัมภาษณ์ในส่วนของประสบการณ์ทำงานของคุณจะไม่ใช่เรื่องที่คุณต้องกังวลอีกต่อไป

keenprofile