keenprofile

ทันเกมส์ตลาด เริ่มจากปรับทัศนคติตัวเอง

ไม่ต้องรอให้สิ่งแวดล้อมภายนอกเปลี่ยนแปลง เพื่อพัฒนาตัวเอง แต่คุณสามารถสร้างสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาตัวคุณเองได้แบบที่ไม่ต้องรอใคร

ทันเกมส์ตลาด เริ่มจากปรับทัศนคติตัวเอง

ไม่ต้องรอให้สิ่งแวดล้อมภายนอกเปลี่ยนแปลง เพื่อพัฒนาตัวเอง

แต่คุณสามารถสร้างสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาตัวคุณเองได้แบบที่ไม่ต้องรอใคร

โดยปกติแล้ว เรื่องของการพัฒนาบุคลากร มักจะถูกมองว่าเป็นเรื่องที่องค์กรต้องมอบให้กับพนักงาน หรือพนักงานก็ต้องรอทิศทางขององค์กร

ซ้ำร้ายพนักงานบางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าการพัฒนาตัวเอง จะทำให้พวกเขาเปิดมุมมองและอาจจะพบเส้นทางสายงานที่พวกเขาถนัดจริง ๆ ก็เป็นได้

การย้ำอยู่กับที่จึงเป็นเรื่องอันตรายที่มักเกิดขึ้น

เพื่อให้ตัวคุณเองทันเกมส์ความต้องการของตลาดแรงงาน คุณควรเริ่มจากการปรับทุกอย่างรอบตัวคุณ ให้กลายเป็นโอกาสในการพัฒนา

สิ่งสำคัญที่สุด ที่เป็นพื้นฐานในการปรับตัวของคุณเอง นั่นก็คือ “การปรับทัศนคติของตัวคุณเอง”

เริ่มปรับทัศนคติเสียใหม่ เปลี่ยนทุกช่วงเวลาในการทำงานให้เป็นเรื่องของการเรียนรู้

ต่อให้บางมุมหนึ่งของวัน คุณอาจจะรู้สึกว่า ทำไมคนนี้ถึงเป็นแบบนี้ ทำไมสิ่งนี้ไม่เป็นแบบที่เราคิด แต่อย่างหนึ่งที่คุณจะได้จากบทเรียนนี้ คือ ในครั้งต่อไป คุณจะแก้ปัญหานี้อย่างไร หรือ คุณอาจจะเข้าใจธรรมชาติของคนเหล่านั้น หรืองานเหล่านั้นมากขึ้น

ยิ่งคุณเรียนรู้และเข้าใจทุกอย่างแบบเปิดใจ คุณจะพบว่า คุณจะตื่นไปทำงานอย่างสบายใจขึ้น

บางครั้งคนเราตื่นไปทำงานด้วยความรู้สึกท้อ เพราะคุณกำลังคาดหวังในสิ่งที่องค์กรให้กับคุณไม่ได้ และคุณเองก็รู้อยู่เต็มอกว่าพวกเขาให้คุณไม่ได้

แต่ถ้าหากคุณเลือกที่จะก้าวเข้าไปอยู่ในองค์กรนั้น ๆ และคุณยังไม่มีตัวเลือกที่ดีกว่าแล้วหล่ะก็ ขอให้คุณเปลี่ยนช่วงเวลานี้ให้กลายเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของคุณ

ยิ่งคุณไขว้ขว้าและมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้มากขึ้นเท่าไหร่ นี่คือการ สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับตัวคุณเอง บางครั้งงานที่ยาก อาจจะเป็นงานที่คุณต้องย้อนกลับไปขอบคุณที่มอบบทเรียนที่มีค่าให้กับตัวคุณในอนาคตก็ได้

keenprofile