keenprofile

พี่ที่ออฟฟิศหน้าบึ้งตลอดเวลา บางทีก็ปรี๊ดแตกแบบสุด ๆ ยิ้มให้หรือว๊ากกลับดี

ถ้าคุณเป็นคนยิ้มง่าย เป็นอารมณ์ดี ตื่นมาตอนเช้าบิดขี้เกียจแล้วรู้สึกฟีลลิ่งประดุจดั่งเอลซ่าแล้ว คุณโชคดีมาก ๆ อารมณ์ดีเป็นสิ่งที่ใคร ๆ ก็อยากมี คนที่หน้าบึ้งหรืออารมณ์เสียง่าย จริง ๆ แล้ว เขาเหล่านั้น เหนื่อยมาก ๆ กับการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ลองคิดดูสิว่าเวลาที่คุณโกรธใครซักคน คุณเองรู้สึกหัวร้อน เหนื่อย หมดแรงมากขนาดไหน แล้วคนเหล่านั้นเป็นทั้งวัน คงจะเหนื่อยกว่าคุณไม่น้อย

พี่ที่ออฟฟิศหน้าบึ้งตลอดเวลา บางทีก็ปรี๊ดแตกแบบสุด ๆ ยิ้มให้หรือว๊ากกลับดี

ถ้าคุณเป็นคนยิ้มง่าย เป็นอารมณ์ดี ตื่นมาตอนเช้าบิดขี้เกียจแล้วรู้สึกฟีลลิ่งประดุจดั่งเอลซ่าแล้ว คุณโชคดีมาก ๆ

อารมณ์ดีเป็นสิ่งที่ใคร ๆ ก็อยากมี

คนที่หน้าบึ้งหรืออารมณ์เสียง่าย จริง ๆ แล้ว เขาเหล่านั้น เหนื่อยมาก ๆ กับการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ลองคิดดูสิว่าเวลาที่คุณโกรธใครซักคน คุณเองรู้สึกหัวร้อน เหนื่อย หมดแรงมากขนาดไหน แล้วคนเหล่านั้นเป็นทั้งวัน คงจะเหนื่อยกว่าคุณไม่น้อย

ถ้าการที่คุณเป็นคนอารมณ์ดี มีความสุขกับทุกโมเม้นต์ในชีวิต เป็นต่อไปเถอะ ถ้าคุณยิ้มให้เขาแล้วเขาไม่ยิ้มตอบ ก็ไม่ต้องยิ้ม เดินผ่านคุณก็เปลี่ยนเป็นกดมือถือไป หรือคุณก็มองไปทางอื่น ไม่ต้องยิ้มให้ หรือถ้าคุณยังไหวอยู่ คุณก็ยิ้มไปให้เป็นปกติ

อย่าลืมว่าคุณไม่สามารถไปบังคับใครให้รู้สึกมีความสุขเหมือนคุณได้ แต่ละคนมีเบื้องหลังชีวิตที่แตกต่างกัน บางคนที่บ้านอาจจะมีเรื่องมากมาย มาทำงานก็เลยเอาอารมณ์ส่วนนั้นติดมาด้วย

เพราะคุณไม่ใช่เขา และเขาไม่ใช่คุณ สิ่งที่คุณทำได้ คือ เป็นตัวของตัวเองเหมือนเดิม แต่เป็นตัวของตัวเองในแบบที่รับมือคนเหล่านั้นให้ได้ด้วย

ถ้าคุณเจอคนหน้าบึ้ง หรือคนที่วีนแตกบ่อย ๆ วิธีง่าย ๆ ในการรับมือ คนเหล่านี้ คือ

  1. เปิดใจ ทั้งเปิดใจยอมรับในตัวตนของเขา และเปิดใจรับฟังสิ่งที่เขาปรี๊ดออกมา เพราะคนเหล่านี้จริง ๆ แล้ว พวกเขาแค่ต้องการคนที่รับฟัง ก็เท่านั้นเอง
  2. รับรู้ถึงความเครียดของพวกเขา แต่ไม่จำเป็นต้องพาตัวเองลงไปอยู่ในวังวนนั้นด้วย พวกเขาเลือกที่จะเครียดเอง คุณไม่จำเป็นจะต้องเลือกสิ่งเดียวกันกับพวกเขา เห็นอกเห็นใจได้ แต่ไม่ต้องเครียดตาม
  3. Give Space to each other อย่างที่บอกตอนแรก คุณก็เป็นของคุณแบบนี้ เขาก็เป็นของเขาแบบที่เขาอยากเป็น ถ้าคุณพยายามยิ้มแล้ว เขาไม่ยิ้มตอบ ก็ไม่ต้องยิ้ม ให้เขาได้มีพื้นที่ส่วนตัวของเขา

สุดท้ายนี้ ความสุขของคุณ อย่าให้ใครมาเอาไปได้ เป็นตัวของคุณเอง อย่าเปลี่ยนตัวเองเพื่อใคร แต่จงพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นในทุก ๆ วัน

keenprofile