keenprofile

คิดอะไรอยู่ ทำไมไม่สร้าง Side Project ที่คุณอยากทำให้กลายเป็นจริง

พนักงานบริษัทหลาย ๆ คนต่างมีความปวดร้าวกับงานประจำที่ทำอยู่ ทุกคนต่างมีความฝัน แต่มักจะฝันแล้วไม่ทำให้กลายเป็นจริง เพราะอะไร ทำไมถึงไม่ทำให้กลายเป็นจริง ก็เพราะ ทุกคน “กลัว” กลัวเหนื่อย กลัวล้มเหลว กลัวว่าจะไม่มีเวลา กลัวถอดใจ และยังจะกลัวนู่นกลัวนี่อีกเยอะแยะ แต่ถ้าคุณยังกลัวอยู่แบบนี้ ความฝันของคุณจะไม่มีทางเป็นจริงแน่นอน

คิดอะไรอยู่ ทำไมไม่สร้าง Side Project ที่คุณอยากทำให้กลายเป็นจริง

พนักงานบริษัทหลาย ๆ คนต่างมีความปวดร้าวกับงานประจำที่ทำอยู่ ทุกคนต่างมีความฝัน แต่มักจะฝันแล้วไม่ทำให้กลายเป็นจริง

เพราะอะไร ทำไมถึงไม่ทำให้กลายเป็นจริง
ก็เพราะ ทุกคน “กลัว”
กลัวเหนื่อย กลัวล้มเหลว กลัวว่าจะไม่มีเวลา กลัวถอดใจ และยังจะกลัวนู่นกลัวนี่อีกเยอะแยะ

แต่ถ้าคุณยังกลัวอยู่แบบนี้ ความฝันของคุณจะไม่มีทางเป็นจริงแน่นอน

เพื่อลบความกลัวของคุณออกไป คุณควรจะรู้จักข้อดีของ Side Project ให้มากขึ้น แล้วชีวิตของคุณจะเปลี่ยนไป เมื่อคุณได้ลงมือทำ Side Project ของคุณจริง ๆ

1. คุณจะใช้เวลาอย่างชาญฉลาดมากขึ้น
เพราะชีวิตคุณไม่ได้มีแค่งานประจำอีกต่อไป คุณจำเป็นต้องแบ่งเวลาของคุณให้กับ Side Project การใช้เวลาของคุณจะเปลี่ยนไป
จากคนที่เรื่อยเปื่อยไปเรื่อย ๆ คุณจะเริ่มเห็นคุณค่าของเวลา คุณไม่สามารถใช้เวลาทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ ได้อีกต่อไป ถ้างานประจำคุณไม่เสร็จ Side Project คุณก็ไม่ได้เริ่มซักที เพราะฉะนั้น คุณจะสามารถมีทักษะการจัดการเวลาได้ดีขึ้น อย่างน่าเหลือเชื่อ

2. คุณจะวางแผนงานดีขึ้น
เพราะคุณจำเป็นต้องจัดลำดับความสำคัญของงาน คุณไม่สามารถใช้อารมณ์ศิลปินที่อยากจะทำอะไรก็ทำได้อีกต่อไป คงไม่มีใครที่แค่อยากจะสร้างโปรเจคออกมาเล่น ๆ แต่ทำไม่ได้จริงแน่นอน และถ้าอยากทำให้เป็นจริง คุณจำเป็นต้องมี Plan มี Timeline ที่ชัดเจน คุณจะทำอะไรเมื่อไหร่ อย่างไร

3. คุณจะสนุกกับงานของคุณมากขึ้น
คุณจะเริ่มมองงานประจำเป็นการเรียนรู้ที่น่าสนุกสนาน เรียนรู้วิธีการต่าง ๆ และนำเอาไอเดียใหม่ ๆ มาลองใช้กับ Side Project ของคุณ ชีวิตของคุณจะไม่ได้แค่ทำงานเช้ายันเย็นไปวัน ๆ อีกต่อไป แต่คุณกำลังเรียนรู้ และกำลังสร้างบางสิ่งบางอย่างให้เป็นจริงต่างหาก

ในการทำ Side Project นั้น สิ่งสำคัญที่สุด คือ คุณไม่ควรปล่อยให้โฟกัสของคุณสะเปะสะปะ อย่าปล่อยให้ไอเดียใหม่ ๆ ของคุณ กลายเป็นอุปสรรคที่ทำให้คุณทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันซักที คุณต้องมีโฟกัส และปฎิบัติตามแผนที่คุณวางไว้ ต่อให้ Side Project ที่คุณสร้างขึ้นจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่เชื่อเถอะว่า คุณจะได้บทเรียนที่ดีในการสร้าง Side Project ถัดไปของคุณให้ประสบความสำเร็จแน่นอน

keenprofile