keenprofile

ใครว่า Startup ไม่สนใจถ้าคุณเปลี่ยนงานบ่อย

ปัจจุบันมักจะได้ยินว่า คนเดี๋ยวนี้ การออกจากบริษัทหนึ่งไปอีกบริษัทหนึ่งเป็นเรื่องปกติ ใคร ๆ ก็ทำกัน ใคร ๆ ก็ลาออก แป๊บเดียวเดี๋ยวก็ได้งานใหม่ ยิ่ง Startup นะ ยิ่งสบาย เป็นใครก็ได้ ขอให้คุณเจ๋งจริง รับหมด นั่นก็เป็นแค่ เสียงลือเสียงเล่าอ้าง ในความเป็นจริง บริษัท Startup เมื่อถึงจุด ๆ หนึ่ง ก็ต้องการคนที่มี Commitment (คำมั่นสัญญา) ต่อองค์กรเช่นกัน และคงไม่มีใครที่จะอยากหาคนใหม่ตลอดเวลา

ใครว่า Startup ไม่สนใจถ้าคุณเปลี่ยนงานบ่อย

ปัจจุบันมักจะได้ยินว่า คนเดี๋ยวนี้ การออกจากบริษัทหนึ่งไปอีกบริษัทหนึ่งเป็นเรื่องปกติ ใคร ๆ ก็ทำกัน ใคร ๆ ก็ลาออก แป๊บเดียวเดี๋ยวก็ได้งานใหม่ ยิ่ง Startup นะ ยิ่งสบาย เป็นใครก็ได้ ขอให้คุณเจ๋งจริง รับหมด

นั่นก็เป็นแค่ เสียงลือเสียงเล่าอ้าง ในความเป็นจริง บริษัท Startup เมื่อถึงจุด ๆ หนึ่ง ก็ต้องการคนที่มี Commitment (คำมั่นสัญญา) ต่อองค์กรเช่นกัน และคงไม่มีใครที่จะอยากหาคนใหม่ตลอดเวลา

สิ่งหนึ่งที่ผู้สมัครต้องยอมรับคือ Startup เองก็มีหลาย stage บาง Startup เริ่มตั้งไข่ ยัง สร้างรายได้ไม่ได้มากนัก คุณอาจจะเป็นคนที่โชคดีได้ลองเข้าไปทำงาน ทำได้ไม่ได้ก็มาคัดกันอีกรอบตามเนื้อผ้า แต่สำหรับ Startup ที่อยู่ใน stage ที่สามารถสร้างรายได้ได้ประมาณหนึ่ง เริ่มมีพนักงานมากกว่า 10 – 20 คนแล้ว ความต้องการย่อมแตกต่างออกไป พวกเขาอาจจะไม่ได้ต้องการแค่ คนที่ทำงานเก่ง หรือทำงานเป็น แต่เขาอาจจะต้องการคนที่ทำงานเก่งในระดับหนึ่ง แต่ Commitment เองก็ต้องสูงด้วยเช่นกัน

เพราะฉะนั้น หากคุณจะคิดเปลี่ยนงานในแต่ละครั้ง คุณควรคำนึงถึงข้อนี้ด้วยเช่นกัน ผู้สัมภาษณ์หรือ HR ในหลาย ๆ ที่ก็ใช้ข้อนี้เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจรับพนักงานเข้าทำงาน ระวังไว้ หรือวางแผนการเปลี่ยนงานให้ดีไว้ มีแต่จะส่งผลดีต่อตัวคุณเองในอนาคต

keenprofile